Khởi động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân 2017

 
 
 

Sáng 20/12, tại buổi lễ tiếp nhận ủng hộ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, đã có 9 đơn vị, cá nhân ủng hộ gần 15 tỷ đồng.

Đây là kết quả bước đầu của phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Đinh Dậu 2017 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động với mục tiêu vận động ít nhất một triệu suất quà Tết để trao tặng một triệu hộ gia đình có thêm điều kiện vui Tết, đón Xuân, đặc biệt là hỗ trợ đồng bào miền Trung đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề trong đợt lũ vừa qua.

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch TW Hội CTD(VN tiếp nhận ủng hộ

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp nhận ủng hộ 

của các tổ chức, cá nhân cho Phong trào “Tết vì người nghèo 

và nạn nhân chất độc da cam”

Cũng trong sáng 20/12, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp tục phát động Chiến dịch nhắn tin gây quỹ cho phong trào với cú pháp TET gửi 1402, trị giá mỗi tin nhắn là 20.000 đồng, bắt đầu từ nay đến ngày 8/2/2017.

tet-vi-nguoi-ngheo2

Với cú pháp TET gửi  1402, bạn sẽ góp phần ủng hộ 20.000 đồng/ 1 tin nhắn 

cho người nghèo vui đón Tết 2017.

 

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam  cùng các đại biểu, nhà hảo tâm tham dự Lễ tiếp nhận ủng hộ

Theo báo cáo của các tỉnh, thành Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, tính đến ngày 15/12, các cấp Hội trong cả nước đã vận động được trên 52 tỷ đồng gồm quà và hàng hoá tặng cho các hộ nghèo đón Tết. Trong đó, một số địa phương có kết quả vận động cao như: TP. Hồ Chí Minh (65.000 suất quà), Hà Nội (55.000 suất), Kiên Giang (43.955 suất), Thanh Hoá (40.000 suất)…

Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” được khởi xướng từ năm 1999, qua 18 năm triển khai đã vận động được trên 4.500 tỷ đồng, giúp đỡ hơn 17 triệu lượt hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam. Đặc biệt, trong năm 2016, phong trào đã vận động và trao tặng trên 2,17 triệu suất quà Tết cho người nghèo với tổng trị giá trên 852 tỷ đồng.

Năm nay, cùng với hình thức thăm, tặng quà, Hội cũng kết hợp các hình thức trợ giúp khác cho người dân trong dịp Tết như: giúp sửa chữa nhà ở; tặng thẻ bảo hiểm y tế; triển khai dự án “Ngân hàng bò”; tổ chức các buổi sinh hoạt văn hoá, văn nghệ và các hình thức phát triển kinh tế mang tính bền vững…

 

Đặc biệt, trước tình hình mưa lũ ở Nam Trung Bộ diễn ra phức tạp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp cho gia đình có người thiệt mạng, mất tích, các hộ bị thiệt hại nặng và tổ chức khám chữa bệnh cho người dân tại 5 tình: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hoà và Phú Yên với tổng số tiền 750 triệu đồng.

Ngày 21/12/2016
Hạ Hiền – Báo Sức khỏe và Đời sống; Ảnh: Thanh Quang