TÔN VINH, KHEN THƯỞNG CÁC GIA ĐÌNH, CÁ NHÂN ĐƯỢC TẶNG BẰNG KHEN CỦA UBND TỈNH TÂY NINH

Sáng ngày 04/04/2024, huyện Bến Cầu tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hiến máu tình nguyện năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Đến dự có Bà Nguyễn Thị Mai, UV.BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Bến Cầu, Trưởng Ban Chỉ đạo hiến máu tình huyện chủ trì hội nghị.

Năm 2023, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện từ huyện đến cơ sở đã làm tốt các hoạt động truyền thông vận động các tầng lớp Nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động về ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người để tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Trong năm 2023, thực hiện chiến dịch vận động “Hiến máu tình nguyện dịp lễ Tết và Lễ hội Xuân hồng”, chiến dịch “Giọt máu nghĩa tình – Hè” đã vận động được 1.582 đơn vị máu, được UBND tỉnh đánh giá cao và tặng 02 Bằng khen thực hiện đạt và vượt 02 chiến dịch. Phương hướng năm 2024, huyện Bến Cầu phấn đấu đạt chỉ tiêu tiếp nhận 1.690 đơn vị máu, đồng thời tăng cường thực hiện các hoạt động truyền thông vận động để mở rộng đối tượng và tăng số lượng người hiến máu tình nguyện. 

Đồng chí Nguyễn Thị Mai, Phó chủ tịch UBND huyện Bến Cầu phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Mai, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện từ huyện đến cơ sở tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động dưới nhiều hình thức như băng rôn, pano, khẩu hiểu..và thông qua các phương tiện thông tin đại chúng về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người; chủ động phối hợp với các ngành, đơn vị có liên quan triển khai tốt kế hoạch tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện để mọi người hiểu, tự nguyện đăng ký…

Trong Hội nghị, có 05 gia đình, 29 cá nhân, tình nguyện viên CTĐ nhận Bằng khen của UBND tỉnh Tây Ninh đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện. Đồng thời, UBND huyện cũng trao giấy khen 03 tập thể, 183 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu tình nguyện./.

Nguyễn Thiện